Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    hoc powerpoint don gian

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quốc Hùng
    Ngày gửi: 10h:14' 21-08-2011
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 340
    Số lượt thích: 0 người
    NHỮNG THAO TÁC CƠ BẢN MICROSOFT POWERPOINT
    1. Giới thiệu về Powerpoint:
    - Bạn là một giáo viên, một cán bộ quản lý, một nhà khoa học, muốn trình bày báo cáo công việc, hoặc những ý tưởng, những công trình nghiên cứu của mình trước lãnh đạo cấp trên hoặc trước đồng nghiệp, trong những cuộc hội thảo, và nhiều hoàn cảnh khác,... Microsoft Powerrpoint sẽ giúp bạn làm những công việc đó một cách đơn giản mà hiệu quả rất cao, bạn có thể đưa được rất nhiều loại thông tin lên MH trình chiếu như: VB, hình ảnh, âm thanh, bảng tính, biểu đồ, tranh ảnh,... Làm cho nội dung trình bày của bạn sinh động hơn, dễ thuyết phục người nghe hơn,...
    - Chương trình soạn thảo Microsoft Powerrpoint có nhiều thao tác làm như Microsoft Word, phần nào trùng tôi không nêu ra trong tài liệu này.
    1. Copy biểu tượng CT Microsoft Powerrpoint ra MH để mở CT cho nhanh:
    * Start * Programs * Microsoft Office @ Microsoft Office Powerrpoint 2003 * Sen To * Desktop (Create Shortcut)
    2. Khởi động CT Powerrpoint: ** 
    3. Môi trường làm việc:

    
    MH làm việc chính của Powerpoint thông thường gồm 5 thành phần:
    - Bản trình diễn (Slide): là nơi chế bản nội dung các bản trình diễn (có thể hiểu là các trang).
    - Các thực đơn: 10 thực đơn..
    - Các thanh và nút công cụ trên MH.
    - Hộp ghi chú.
    - Danh sách các Slide đã tạo được.
    4. Chọn Font chữ cố định cho tất cả các Slide:
    * Format * Replace Fonts... Bôi đen chữ ở hộp thứ 2, gõ chữ Times * nút thả hộp 2 * dòng chữ Times New Roman * Replace * Close
    - Mỗi Slide 1 Font chữ: * Slide muốn đổi Font chữ * chọn loại chữ theo ý
    - Chọn cỡ chữ: * nút thả trên thanh CC định dạng chọn cữ chữ theo ý
    - Chú ý: Trong trình chiếu, cỡ chữ phải từ 24 trở lên mới nhìn được, khi nhập thông tin vào mỗi Slide, nếu thông tin có nhiều trong khung thì cỡ chữ tự động nhỏ lại cho vừa với khung).
    5. Chọn kiểu dáng Slide theo ý: * vào nút thả bên phải dòng chữ Getting Started (bên phải MH)
    * Slide Layout, hiện mẫu Slide không mầu * chọn mẫu Slide theo ý.
    * Slide Design, hiện mẫu Slide có mầu và kiểu trình bày định sẵn * chọn Slide theo ý.
    * Slide Design Color Schemes, hiện mẫu Slide có mầu định sẵn * chọn Slide theo ý.
    - Nếu đã chọn mẫu Slide có mầu muốn huỷ màu *  (nút CC trên thanh CC định dạng) * chọn Grayscale hoặc chọn Pure Black and white.
    (trong 1 tập tin có thể chọn nhiều Slide có bố cục trang trình bày khác nhau theo ý)
    - Ý nghĩa một số biểu tượng trên Slide mẫu:

     Chèn dòng VB
     Chèn danh sách dạng Bullet
     Chèn ảnh
    
     Chèn 1 biểu đồ
     Chèn sơ đồ tổ chức
     Chèn 1 bảng dữ liệu
    
    6. Nhập thông tin vào các Slide:
    Thông thường 1 Slide có 2 khung để nhập dữ liệu, hãy * cho khung hiện 8 quai, đặt trỏ vào các quai của khung chỉnh to, nhỏ,… của khung theo ý, có thể xoá bớt đi 1 khung. Nhập thông tin vào khung (chọn loại, kiểu, cỡ của chữ theo ý, chèn hình ảnh, chữ nghệ thuật,…) như bên Worrd
    7. Di chuyển đến các Slide: * nút thả thanh cuốn dọc (hoặc cuộn chuột) * vào Slide muốn hiện lên MH để xem hoặc chỉnh sửa.
    8. Thêm 1 Slide ở cuối:
    * Slide cuối cùng hiện có *  (nút CC trên thanh CC định dạng)
    - Chèn thêm Slide vào vị trí bất kì theo ý: * vào Slide liền trên của Slide muốn chèn vào 
    - Cắt bỏ Slide theo ý: @ vào Slide muốn cắt bỏ ở danh sách các Slide hiện bên trái MH, ấn Delete Slide .
    10. Tạo tiêu đề đầu, cuối cho các Slide:
    * View * Header and Footer * Slide
    - Tiêu đề cuối trang:
    











    - Tiêu đề đầu trang:
    

    11. Màu sắc cho các thành phần trên Slide:
    - Cho tất cả các Slide trong tập tin:

    
    - Cho mỗi Slide 1 màu theo ý:

    

    - Có thể chọn nhiều màu khác theo ý:

    
    

    12. Thiết lập hiệu ứng trình diễn:
    - Cài đặt kiểu bay của các chữ, hình ảnh, đồ thị,...:

    

    
    - Chọn nhiều kiểu bay khác:

    











    13. Huỷ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓